Danh mục sản phẩm

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chọn Mua Ampe Kìm Loại Nào Tốt

vdtuan.anphaco
Th 4 02/11/2022
  • "Không có chiếc ampe kìm nào tốt nhất, chỉ có chiếc ampe kìm phù hợp với bạn nhất"
 

Trên thị trường hiện nay, phải kể đến hàng nghìn mẫu mã ampe kìm đa dạng mọi chủng loại, xuất xứ, giá thành khác nhau. Đối với 1 người mới vào nghề, chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn để lựa chọn cho mình 1 sản phẩm ampe kìm ưng ý nhất. Trong bài viết này, Anphaco sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn một chiếc ampe kìm loại nào tốt phù hợp nhất với nhu cầu của các bạn ! 

 
 

Hướng dẫn chọn mua ampe kìm a-z

 

Để lựa chọn 1 chiếc ampe kìm thật sự phù hợp, các bạn cần phải cân nhắc một số các lưu ý như sau: 

 

Lưu ý 1: Ampe kìm cơ hay ampe kìm điện tử ? 

Cả 2 loại ampe kìm cơ và ampe kìm điện tử đều có độ chính xác gần như tương đương nhau. Tuy nhiên có 1 số điểm khác biệt về tính năng và mục đích sử dụng mà các bạn cần phải lưu ý trước khi lựa chọn: 
  • Ampe kìm cơ: màn hình chỉ thị kim nên hơi khó đọc kết quả nếu chưa rành, còn rất hạn chế về chức năng. Tuy nhiên, đặc biệt hiệu quả khi đo/ sửa chữa điện lạnh vì độ nhạy cao với dòng điện nhỏ và sở hữu khả năng chống nhiễu tự nhiên của analog. Điều này vốn gây ra bởi bộ biến tần của dàn lạnh thường làm nhiễu sai lệch kết quả đo của ampe kìm điện tử thông thường.
  • Ampe kìm điện tử: màn hình điện tử, thuận tiện khi đọc kết quả, đa dạng chức năng. Một số loại cao cấp được trang bị tương đối nhiều tính năng nâng cao hỗ trợ tối đa cho người sử dụng. 
Xem lại chi tiết ở bài viết: Chọn mua ampe kìm cơ hay ampe kìm điện tử ? 
 
Ampe kìm cơ là gì
 
 

Lưu ý 2: Nhu cầu cần những tính năng gì ? 

Người dùng phải xác định trước những tính năng nào mà bản thân cần sử dụng để tìm loại ampe kìm cho phù hợp. Dựa trên tính năng, ampe kìm chia làm 2 loại chính: 
  • Ampe kìm đo dòng AC: dành cho đối tượng người dùng chỉ có nhu cầu đo dòng điện xoay chiều AC
  • Ampe kìm đo dòng AC/DC: hay còn gọi là ampe kìm đo dòng DC, giá thường mắc hơn 50% ampe kìm chỉ có tính năng đo dòng AC, lí do vì ampe kìm này có thể đo được cả dòng điện xoay chiều AC lẫn dòng điện 1 chiều DC.
Sau khi lựa chọn ampe kìm bạn muốn mua là ampe kìm chỉ có tính năng đo dòng AC hay là đo được cả dòng AC lẫn DC, bạn có thể cân nhắc thêm những tính năng phụ mong muốn khác sẽ phải có trên chiếc ampe kìm bạn đang muốn tìm như là đo điện trở, đo điện áp, đo tụ điện, đo diode, đo dòng rò, có TRUE RMS hay không cần TRUE RMS...
 

Ampe kìm FLUKE 324 - Đo dòng DC

 

Lưu ý 3: Mục đích bạn sử dụng ampe kìm ở đâu ? 

Bạn cần nói rõ với người bán về mục đích sử dụng của ampe kìm của bạn để được tư vấn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tùy theo nhu cầu sử dụng ở những môi trường khác nhau mà cần có những yêu cầu riêng đặc biệt:
  • Sửa chữa điện lạnh: kiên quyết phải chọn ampe kìm có thang đo nhỏ, ampe kìm cơ hoặc ampe kìm điện tử có TRUE RMS với khả năng chống nhiễu gây ra bởi biến tần.
  • Bảo trì/ lắp đặt điện năng lượng mặt trời: bắt buộc phải sử dụng ampe kìm đo dòng AC/DC với thang đo điện áp 1 chiều tối thiểu phải đạt 1000vdc để đo cell pin. 

 

Ampe kìm FLUKE 393 - Đo điện năng lượng mặt trời

 

Lưu ý 4:  Hãy hỏi rõ thông số kỹ thuật của chức năng bạn muốn đo !  

Hãy yêu cầu người bán cung cấp rõ thông số kỹ thuật của model ampe kìm mà bạn đang tham khảo. Những thông số mà bạn cần phải lưu ý để chọn 1 chiếc ampe kìm phù hợp với nhu cầu:
  • Thang đo: Thông số quan trọng nhất mà bạn phải lưu ý khi tham khảo 1 model ampe kìm đó chính là thang đo hay còn gọi là giới hạn đo của chức năng mà chiếc máy bạn đang xem có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không. 
  • Độ chính xác: phản ánh độ chính xác của ampe kìm, cho biết sai số tối đa của thiết bị. 
  • Độ phân giải: độ phân giải chính là độ chia nhỏ nhất của kết quả đo mà ampe kìm có thể hiển thị. 

Mẫu thông số kỹ thuật của ampe kìm

Ví dụ: Dựa trên bảng thông số kỹ thuật trên, ta biết được rằng ampe kìm này đo được điện áp DC (DC voltage) với giới hạn đo lớn nhất lên tới 1000 VDC và có sai số cho phép là ±1.0% của giới hạn đo cộng với 3 x (độ chia nhỏ nhất của thang đo đó).

 

Lưu ý 5: Thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có vô số các thương hiệu ampe kìm nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. 
  • Trung Quốc: UNI-T, VICTOR, ACCUTEST,...
  • Đài Loan: APECH, DEREE, APPA,...
  • Nhật: KYORITSU, HIOKI, SANWA, KAISE, MULTI,...
  • Mỹ: FLUKE,...
Tùy vào ngân sách, yêu cầu về độ bền, độ chính xác mà bạn mong muốn mà chúng ta có thể cân đối cho lựa chọn phù hợp thương hiệu ampe kìm theo đúng nhu cầu và khả năng của bản thân. 
  • Xét về giá thành: Các thương hiệu ampe kìm đến từ Trung Quốc luôn có ưu thế về giá cả. Tiếp theo đó là Đài Loan với giá thành cao hơn một chút. Cuối cùng là các thương hiệu đến từ Nhật và Mỹ luôn có giá cả khá cao. 
  • Về chất lượng: Không hẳn những sản phẩm ampe kìm Trung Quốc giá rẻ thì kém chất lượng, điển hình những sản phẩm ampe kìm đến từ thương hiệu VICTOR luôn nổi tiếng với giá rẻ mà ngon. Đầu tư thêm 1 chút ngân sách, những sự lựa chọn của thương hiệu đến từ Đài Loan cũng có chất lượng và độ hoàn thiện nhỉnh hơn, có thể sánh ngang với các thương hiệu đến từ Nhật nếu như các bạn không quá quan tâm về xuất xứ thương hiệu. Sau cùng, nói về chất lượng chắc chắn không có bất kỳ thương hiệu thiết bị đo nói chung và ampe kìm nói riêng có thể qua mặt được thương hiệu thiết bị đo số 1 thế giới - FLUKE đến từ Mỹ.

Ampe kìm FLUKE 393 - Đo điện năng lượng mặt trời

Xem thêm bài viết : Top 5 hãng ampe kìm nổi tiếng nhất thị trường hiện nay

 

Lưu ý 6: Chọn mua ampe kìm ở đâu uy tín, hàng chính hãng ? 

Không thiếu các bạn đọc rất kỹ 5 lưu ý bên trên, nhưng khi quyết định xuống tiền lại đặt niềm tin sai chỗ, để rồi nhận lại được sự khó chịu bực bội bởi những điều rủi ro không mong muốn trong quá trình mua bán như: tư vấn bán hàng không rành kỹ thuật, hàng hóa không chính hãng, không có đầy đủ giấy tờ CO/CQ hợp lệ, đóng gói vận chuyển hàng hóa chậm trễ bể vỡ,... 
 

Các dòng máy ampe kìm đủ các mẫu mã hiện đang được bán chính thức tại Anphaco, bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc mua online thông qua 2 kênh:

  • Website: anphaco.com.vn
  • Hotline thoại mua hàng: 0903.720.082 từ 8:00 đến 18:00 (trừ CN và ngày lễ)

Khi mua ampe kìm tại Anphaco, bạn có thể nhận những cam kết về chính sách như:

  • Cam kết hàng hóa 100% chính hãng, đầy đủ CO/CQ, hóa đơn VAT. 
  • Bảo hành chính hãng ampe kìm 12 tháng (tùy vào từng loại máy).
  • Giao hàng miễn phí toàn quốc.
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng (TPHCM: 4h làm việc, các tỉnh thành khác giao từ 2 - 4 ngày).
  • Hỗ trợ nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ sửa chữa trọn đời sản phẩm. 

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng ampe kìm đang được bày bán tại Anphaco: Các dòng ampe kìm đang được bán tại Anphaco

 


Xem thêm các bài viết liên quan khác: 

  • Top 5 ampe kìm giá rẻ dưới 1 triệu những vẫn ngon 
  • Mua ampe kìm cũ - Rẻ nhưng chưa chắc là Rẻ
  • Top 5 ampe kìm loại to, chắc chắn tốt nhất thị trường hiện nay
  • Top 5 ampe kìm mini nhỏ gọn tốt nhất thị trường hiện nay
  • Ampe kìm nội địa nhật là gì  ? Tại sao nhiều người tìm mua ampe kìm nhật bãi

 

 

 
 
 
Viết bình luận của bạn